
Khi mức độ cạnh tranh ngày càng tăng cao, việc đổi mới bao bì sản phẩm là lựa chọn thông minh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên để thay đổi bao bì trở thành bài toán thành công thì mỗi doanh nghiệp cần cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng.
Cuộc chiến cạnh tranh chiếm 1 suất trong giỏ hàng rất khốc liệt. Bao bì của bạn bắt buộc cần nổi bật, song hành với đó là chất lượng sản phẩm đi cùng. Hãy cùng Instory khám phá xem đâu là 3 điều cần nằm lòng trước khi thương hiệu muốn thay đổi bao bì nhé.
Cải tiến từ cái cũ hay đổi mới hoàn toàn
Trước khi thiết kế bao bì mới, doanh nghiệp cần xác định rõ việc làm này là sự cải tiến hay một cuộc cách mạng hoàn toàn.
Đổi mới bao bì là một cơ hội để doanh nghiệp tái định vị thương hiệu, tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, để thành công, doanh nghiệp cần có một chiến lược rõ ràng và bài bản. Việc xác định rõ mục tiêu, phân tích đối tượng khách hàng và nghiên cứu thị trường là những bước đi đầu tiên vô cùng quan trọng. Chỉ khi nắm vững những yếu tố này, doanh nghiệp mới có thể tạo ra một thiết kế bao bì vừa mang tính đột phá, vừa đảm bảo sự nhất quán với hình ảnh thương hiệu.
Câu chuyện phải đủ liên kết
Rất nhiều khách hàng không thể đưa ra câu trả lời cụ thể cho câu hỏi “tại sao bạn chọn sản phẩm này mà không phải sản phẩm khác”. Đó là bởi vì quyết định của họ dựa trên 90% cảm xúc. Coca-Cola là một thương hiệu mẫu với khả năng kết nối khách hàng bền chặt nhờ thiết kế bao bì ấn tượng. Họ coi trọng sự kết nối, các mối quan hệ, thích chia sẻ trải nghiệm với cộng đồng. Chính những mối liên hệ mang tính cảm xúc đã giúp kéo dài tuổi thọ thương hiệu, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh bền vững.
Thử nghiệm trước khi thay đổi hoàn toàn
Trước khi quyết định "lên sóng" thiết kế bao bì mới, việc thử nghiệm là một bước đi không thể thiếu. Bằng cách đặt sản phẩm lên kệ tại một số điểm bán hàng chọn lọc, chúng ta có thể thu thập những phản hồi chân thực nhất từ người tiêu dùng. Điều này giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của thiết kế, từ đó đưa ra những điều chỉnh cần thiết trước khi sản xuất hàng loạt, tránh những rủi ro không đáng có.
Trích dẫnKhi mức độ cạnh tranh ngày càng tăng cao, việc đổi mới bao bì sản phẩm là lựa chọn thông minh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên để thay đổi bao bì trở thành bài toán thành công thì mỗi doanh nghiệp cần cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng.
Tác giả