CÁC LOẠI NHÃN MÁC MÀ DOANH NGHIỆP CHƯA NẮM HẾT

Chất lượng nhãn mác đóng vai trò quan trọng trong quá trình bán hàng của mỗi doanh nghiệp. Nhãn mác là sự kết hợp giữa các yếu tố đồ họa và thông tin hữu ích để thu hút và xây dựng niềm tin cho khách hàng.

 

Nhãn mác cũng là một loại hình thức của quảng cáo, được xem là “bộ mặt” đại diện của thương hiệu và thể hiện chất lượng của sản phẩm. 

Nhãn thông tin

Là loại nhãn được thiết kế để ghi thông tin liên hệ của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân, thường bao gồm các thông tin về tên doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân, địa chỉ, số điện thoại, email, website. 

 

Chúng được sử dụng cho nhiều loại sản phẩm khác nhau như thực phẩm đồ uống, mỹ phẩm, các bộ phận của máy móc, thiết bị công nghiệp, hay quà tặng, bìa thư, doanh nghiệp,…

 

​​Nhãn kêu gọi hành động (Call-to-Actions Labels)

 

Là những nhãn mà bạn có thể thấy ở những quầy dùng thử hoặc kệ hàng như: “Hãy thử!”, “Trải nghiệm ngay”, “Mua ngay!”.

 

Chính những nhãn mác bắt mắt này cũng là một cách để khách hàng chú ý và đi đến hành động mua hàng. 

 

Nhãn mác sản phẩm

 

Đây là loại nhãn mác phổ biến và được sử dụng hầu hết ở các sản phẩm. Nó miêu tả về sản phẩm, lợi ích, chức năng, thành phần, tên gọi và logo thương hiệu. Thiết kế nhãn mác sản phẩm rõ ràng có thể làm nổi bật sản phẩm, truyền đạt rõ lợi ích và giúp sản phẩm có sức hút hơn.

 

Sticker dán bao bì

 

Loại nhãn này chúng ta thường thấy khi mua hàng online, chúng được dán bên ngoài các gói hàng. Vai trò của sticker dán bao bì nhằm nâng cao trải nghiệm mua hàng, tăng giá trị sản phẩm và mức độ nhận diện thương hiệu.

Nhãn tên

Nhãn tên thường có ở những quầy buffet, hội chợ, các sự kiện hay kệ hàng siêu thị. Đây cũng là một cách hay để tạo ấn tượng tốt và tăng nhận diện thương hiệu.

 
Trích dẫn

Tác giả